Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Để có kỹ năng tiếng Anh giao tiếp tốt

Bên cạnh những chuong trinh hoc tieng anh giao tiep trong các trung tâm, nếu thật sự muốn giỏi tiếng Anh giao tiếp, bạn còn cần những kỹ năng quan trọng khác. Chuỗi bài viết này sẽ đê cập đến bốn bước mà mọi người nên biết để có một kỹ năng giao tiếp tốt khi sử dụng tiếng Anh cũng như các ngoại ngữ khác
Chương trình học tiếng Anh
Chương trình học tiếng Anh

Bước 1: Hiểu về các kỹ năng giao tiếp


1. Hiểu “giao tiếp” thật sự là gì: Giao tiếp là một quá trình trao đổi tín hiệu, thông tin giữa người gửi và người nhận, thông qua những phương pháp khác nhau (lời văn, cử chỉ, lời nói). Đó cũng là cách để con người duy trì các mối quan hệ với nhau.

2. Tự tin vào những gì bạn nói: Dành thời gian để cập nhật tin tức, cảm nhận về mọi thứ xung quanh bạn mỗi ngày. Những thông tin này sẽ là cơ sở, căn cứ củng cố cho lời nói của bạn. Một khi có sự tự tin, bạn sẽ không ngập ngừng trong lời nói và lời của bạn trở nên có sức manh hơn.

Bước 2: Kết nối với người nghe


1. Có sự liên kết trong ánh mắt: Ánh mắt là công cụ đặc biệt và quan trọng nhất trong việc tạo sự kết nối giữa bạn và người nghe. Nhìn vào mắt người đối diện khi đang nói sẽ giúp sự tương tác trong câu chuyện trở nên suôn sẻ hơn và khuyến khích họ tham gia vào câu chuyện của bạn nhiều hơn.

2. Dùng các cử chỉ: Ngôn ngữ của bàn tay hay khuôn mặt cũng có sức mạnh tương tự như ánh mắt. Hãy khiến cho cả cơ thể của bạn đều lên tiếng. Sử dụng những sử chỉ nhỏ khi trò chuyện cá nhân hay nhóm nhỏ và những cử chỉ lớn hơn với những nhóm đông người để thể hiện ý nghĩa hành động rõ ràng hơn.

3. Đừng gửi những thông điệp hỗn loạn: Hãy chắc rằng lời nói, hành động và phong cách của bạn đang gửi đi cùng một thông điệp. Đừng để người đối diện cảm thấy rằng bạn đang nói một điều tốt nhưng biểu cảm khuôn mặt và tông giọng khiến họ nhận ra điều ngược lại.

4. Chú ý ngôn ngữ cơ thể: Như đã nói, ngôn ngữ cơ thể có sức mạnh bạn không ngờ đến được, hãy chú ý các động tác của mình để biết chắc chúng không gửi đi những thông điệp mà bạn muốn người nghe hiểu lầm. 

5. Thái độ: Thái độ của bạn góp phần rất nhiều vào việc giao tiếp. Hãy trò chuyện với thái độ cởi mở, chân thành, tôn trọng và chấp nhận với những cảm xúc của người đối diện để có một cuộc trò chuyện suôn sẻ và một mối quan hệ tốt đẹp.

Bạn thấy đó, muốn giao tiếp tốt thì không phải chỉ vài chương trình học tiếng anh cơ bản là đủ, bạn cần nhiều hơn thế nữa. Bài viết này là nói về các kỹ năng giao tiếp; nếu bạn muốn biết cách sử dụng tiếng Anh tốt trong giao tiếp, hãy tiếp tục đón xem bài viết sau nhé!

Có thể bạn quan tâm: Học tiếng Anh cùng Aroma

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét